So sánh thực tế SH Ý 150 và SH Việt Nam 150 trước và sau khi gắn nồi Perfomance Smooth

Honda SH Italia mẫu 2011 là một chiếc xe tay ga dạng sang nhất trong phân khúc xe phân khối nhỏ. Với hai phiên bản với dung tích động cơ là 125 và 150 mang lại cho người dùng một chiếc xe đẹp, khá bền và cảm giác lái rất tốt. Với phiên bản nội địa hóa mang trái tim là động cơ ESP, SH Việt Nam ra đời vào cuối năm 2012 với giá thành dễ chịu hơn rất nhiều, và cảm giác xe đầm chắc chắn không đổi của những mẫu xe SH trước đó, SH Việt Nam thật sự đặt ra câu hỏi hóc búa trong đầu người tiêu dùng về chất lượng cũng như tiện ích sử dụng so với SH ý. Để làm rõ hơn những thắc mắc thường có của người tiêu dùng, scootervietnam.vn sau đây xin đưa ra bài review chi tiết và clip test thực tế của 2 chiếc xe trên:

1. Ngoại hình giữa SHVN và SH Ý

Xét vè ngoại hình, thật khó để có thể nói chiếc xe nào đẹp hơn, mỗi người mắt nhìn sẽ cho một nhận xét riêng nên scootervietnam.vn tạm thời không bàn đến vấn đề này chỉ đưa ra một vài điểm đặc trưng của hai chiếc xe trên.

sh italia 2011

SH Ý với dàn đầu hầm hố cùng những khe thoát gió thanh thoát cho góc nhìn trực diện ngầu và thể thao hơn hẳn SH Việt Nam, dàn đuôi cứng cáp và không nhô cao như SH cho một cảm giác đầm chắc khi nhìn vào. Ngược lại SH Việt Nam với dàn đầu thiết kế đơn giản hơn không có khe thoát gió tản nhiệt tạo cảm giác “hiền” hơn khi nhìn trực diện. Phần đuôi của SH Việt Nam nhổng cao hơn khác nhiều so với SH Ý tạo cảm giác chiếc xe có khí động học hơn khi nhìn từ góc nghiêng.

shvn 2015

Cùng một màu sơn thì SH Ý có nước sơn đẹp hơn hẳn SH Việt Nam với ánh meta và sáng hơn, màu sơn cũng như nước sơn bóng cũng dày hơn rất nhiều. Một điểm cộng cho SH Ý ở điểm này.

Xét tổng thể về chiều cao, thì SH Việt Nam cao hơn hẳn SH ý khi ngồi lái từ yên ngồi cho đến tay lái, theo đo đặt thực tế thì chiều cao của SH Việt Nam cao hơn gần 2cm.

2. Tiện ích sử dụng

Khi dắt xe mới ra thì SH ý không có chống nghiêng và công tắc đèn, hai bộ phận này đều phải gắn thêm, SH Việt Nam được sản xuất dành riêng cho thị trường nội địa nên mọi tiện ích đều được trang bị đầy đủ.

Tuy nhiên một điểm trừ rất lớn của SH Việt Nam là việc mở hai gác chân sau, trong khi SH ý chỉ cần đưa chân ra sau móc thì SH Việt Nam thường phải cuối xuống để mở khá khó khăn gây cảm giác khó chịu khi cần chở người ngồi sau.

chia-khoa-shvn

Một điểm cộng đáng nói của SH Việt Nam đó chính là chìa khóa từ và bộ remote định vị xe (không có chức năng báo động như của PCX đời đầu) giúp cho độ an toàn của xe khi rời khỏi xe an toàn hơn rất nhiều. Cùng với hệ thống dừng xe 3 giây tự tắt máy (idling stop) và đá chống tắt máy có ở SH Việt Nam mang đến trải nghiệm thú vị và tiện ích cho người dùng. Trừ những điểm trên thì mọi tiện ích còn lại như đèn, mở yên và những thứ khác giống hệt nhau trên cả hai mẫu xe.

3. Cảm giác lái, vận hành và sử dụng

Điều đầu tiên cảm nhận được khi cầm lái hai chiếc xe là độ đầm chắc như nhau khi chạy đường thẳng cũng như vào cua, dàn đồ mủ của hai xe đều cứng cáp nhưng SH Việt do còn quá mới nên có lẽ cảm giác dàn mủ chắc hơn SH ý khá nhiều. Hệ thống thắng trên SH Việt Nam rất ăn, nhưng dễ bị trượt bánh khi thắng gấp, điều này không xảy ra ở SH ý, người dùng có thể tạm khắc phục việc này bằng cách thay cặp vỏ tốt hơn, tuy nhiên vì đuôi xe nhổng cao quá nên cho dù sử dụng cùng 1 cặp vỏ thì SH Việt Nam vẫn dễ bị trượt hơn SH Ý.

Cảm giác vận hành của hai xe hoàn toàn khác biệt, SH Ý ở ga đầu hoàn toàn bốc hơn SH Việt Nam, khi lên ga khởi động lăn bánh hoặc khi mất trớn lên ga lại hoàn toàn êm ái hơn, SH Việt Nam khi lên ga đầu hoặc thốc ga nhanh sẽ phát ra tiếng kêu ọc ọc khá khó chịu, cùng với ga đầu yếu hơn rất nhiều là một điểm trừ đáng suy nghĩ ở mẫu xe này. Ngoài ra khi vận hành thì SH Việt Nam cũng bị rung ở sàn xe nhiều hơn SH Ý khoảng 30%, đặc biệt SH Việt Nam còn bị rần ở tốc độ 50-60km/h cho đến giờ được xác định là của máy xe chưa thể khắc phục triệt để.

shvn-vs-sh-y

Tuy nhiên đổi lại cảm giác lướt khi chạy ở tốc độ trên 50km/giờ khá dễ chịu ở SH Việt Nam, khi thả trớn thì SH Việt có trớn hơn rất nhiều so với SH Ý, cảm giác buông ga bị gì lại ở SH Ý khá khó chịu khi chạy ở đường đông xe. Ngoài ra SH Việt tiết kiệm xăng hơn rất nhiều so với SH Ý. Mức độ tiêu hao nhiên liện trung bình là 30km/l cho SH Ý và 40-42km/l cho SH Việt Nam khi chạy trong thành phố.

Độ nóng của SH Ý khi hoạt động nóng hơn rất nhiều so với SH Việt Nam, độ bền khi sử dụng của dàn điện trên xe SH Ý cũng rất dễ hư, điều này hoàn toàn ít xảy ra ở SH Việt Nam. Đây là một điểm cần lưu ý khi quyết định mua hai chiếc xe trên vì nó rất quan trọng. SH Ý rất dễ bị hư bình sạc và mâm lửa dẫn đến khả năng dắt bộ trên đường là khá cao so với SH Việt Nam. Một điệm cộng rất đáng khen cho SH Việt Nam ở điểm này.

4. Khả năng tăng tốc

Để quý đọc giả dễ hình dung hơn, Scootervietnam.vn tiến hành thử nghiệm thực tế hai chiếc xe SH Việt Nam và SH Ý trong tình trạng nồi xe (hệ thống truyền động) zin hoàn toàn:

Như các bạn thấy SH Ý hoàn toàn áp đảo khi đề pa và thốc ga mạnh. Tuy nhiên nếu SH Việt Nam sau khi được gắn nồi Performance Smooth thì clip test lại sẽ như thế này:

Lúc này độ ồn khi hoạt động của SH Việt có thể nói là êm hơn rất nhiều, cách để độ bài này được đưa theo link dưới đây:

Performance Smooth Cho SH Việt Nam 125/150

SH Ý tuy đã ngon nhưng vẫn có thể có trớn và mượt hơn với gói độ Performance Smooth dưới đây:

Performane Smooth Cho SH Ý 125/150

Trên đây là bài review thực tế và chi tiết của Scootervietnam.vn gởi đến quý độc giả, xin cảm ơn quý đọc giả đã theo dõi và tin tưởng Scootervietnam.vn trong suốt thời gian qua.

Hỗ trợ
Chat
Chi nhánh
028 6656 6655