Dòng Yamaha Nouvo 4, Nouvo 5 và Nouvo 6 là những dòng xe ít hư, bền và êm. Do dòng xe này ít bị lỗi nên Scootervietnam chỉ đưa ra vài khuyết điểm của nó và cách khắc phục cũng như một số thủ thuật độ nồi đơn giản để quý độc giả tham khảo:

Các Lỗi Thường Gặp Ở Yamaha Nouvo

Về phần nồi xe Nouvo 4, 5 và 6 khá bền, êm và ít phát sinh lỗi, tuy nhiên có một số trường hợp bị hụp ga đầu, hoặc ga đầu gào trong khi xe lên không nhanh lắm. Một số người khi chạy xe Yamaha Nouvo lại thấy ga đầu thì ngon hơn dòng Honda nhưng ga giữa lên lại không ngọt bằng dòng Air Blade 125 hay Honda SH nên cảm giác xe đầm chắc chứ không mạnh, điều này hoàn toàn có thể khắc phục được với một số thủ thuật độ nồi bên dưới. Lưu ý dòng xe Nouvo chạy đến khoảng 15.000 – 20.000km thì dây curoa hay bị hú nhẹ.

nouvo-lx-135Về dàn điện và hệ thống phun xăng: So với dòng Honda SH thì dàn điện xe Yamaha khá bền ít hư vặt, Nouvo 4, 5 và 6 hay bị lỗi chớp đèn vàng trên đồng hồ báo hiệu là do bơm phun xăng hoặc IC đã bị lỗi. Lỗi này có thể hoàn toàn được khắc phục một cách dễ dàng khi đem vào hãng, hoặc trụ sở chuyên về hệ thống điện và phun xăng của Scootervietnam.vn cũng có thể làm được với chi phí rất rẻ.

Tiếng cạch cạch khi đi qua ổ gà: Tiếng này là do cái giò đạp của Nouvo gây ra, thật ra từ đời Nouvo 5 và 6 thì nếu hết bình cho dù có đạp xe cũng hiếm khi nổ được, nếu tiếng này là bạn khó chịu hãy gỡ luôn giò đạp ra.

Các bài độ nồi đơn giản cho Yamaha Nouvo

Sau đây, Scootervietnam.vn xin chia sẻ một số thủ thuật nhỏ để độ nồi cho Yamaha Nouvo. Đây là các bài độ nội công cho Nouvo SXNouvo LX đã được kỹ thuật Scootervietnam.vn cùng nhiều người dùng kiểm chứng theo chuẩn zin, bền không phá nồi. nouvo lx do

Nồi xe Nouvo SX và LX rất giống nhau cho nên các bài độ chỉ khác chút ít về trọng lượng bi và độ dài ắc nồi. Nouvo LX và Nouvo SX hay các dòng Nouvo 1, 2, 3 nói chung:

Bài 1: Dành cho các anh em thích đi đường thành phố, thích vọt, đỡ rung sàn. Bài nồi gồm lò xo nồi sau 3 càng xài loại của SH, chêm ắc nồi 1 ly, đi bố dán (hoặc bố zin) và chuông khoan.

Bài 2: Dành cho anh thích xe nhẹ, đầm êm, đi đường trường. Bài nồi gồm: lò xo nồi sau 3 càng xài loại của SH, đi bố dán (hoặc bố zin), chuông khoan.

Bài 3: Kết hợp của hai bài trên. Đi bi tròn 10g + thay cánh quạt nồi (được cnc lại góc chạy theo góc chạy nồi malossi), lò xo nồi sau 3 càng xài loại của SH đi bố dán (hoặc bố zin), chuông khoan.

Chi tiết cần tư vấn kỹ thuật các bạn có thể liên hệ hotline: 08 665 666 55 (kỹ thuật trưởng Scootervietnam.vn)