Trong bảng doanh số bán hàng của Honda Việt Nam 3 năm liền từ 2011, Air Blade 125 là mẫu xe tay ga phổ biến được ưa chuộng nhất tại Việt Nam với số lượng xe bán ra tính đến nay đã gần 3 triệu chiếc. Với phiên bản Air Blade 125 mới, nhiều tính năng cải tiến vượt trội như động cơ ESP, hệ thống tạm dừng Idling stop, tiết kiệm xăng hơn với giá cả hợp lý cho người Việt (Bản cao cấp của Air Blade 125 có giá 39 triệu và cao cấp đặc biệt có giá 40 triệu đồng chưa tính phí trước bạ và biển số) nhưng bên cạnh đó, AB 125vẫn có rất nhiều lỗi khiến người dùng rất khó chịu.

Tổng hợp 9 lỗi của Air Blade 125 VN thường gặp nhất

Bài viết này, với những kinh nghiệm tổng hợp, admin câu lạc bộ xe SH (Miền Nam SH Club), anh Khoa Phạm với nhiều năm kinh nghiệm xe tay ga đã tổng hợp 9 lỗi thường gặp của AB 125 và cách khắc phục bệnh một cách tối ưu, nhanh và hiệu quả nhất với chi phí thấp.

ab 125

Những bệnh của AB 125 đã được kiểm chứng qua nhiều xe, do đó, 9 lỗi của Air Blade 125 VN dưới đây là hoàn toàn bắt đúng bệnh, chữa đúng cái cần chữa và các bạn đang chạy AB nếu phát hiện lỗi như các trường hợp dưới đây thì có thể làm theo hướng dẫn thì sẽ giảm bệnh cho xe ngay, hoặc nếu có góp ý, phát hiện bệnh mới của AB 125 hay đề xuất cách chữa trị thì các bạn hãy để lại comment ngay phía dưới bài, mọi thắc mắc và góp ý sẽ được Scooter Việt Nam tiếp nhận.

Các lỗi ở xe AB 125 và cách khắc phục:

#1. Xe bị giật vào buổi sáng khi bạn đề máy và bắt đầu lên ga, hay xe bị hiện tượng rần và rung khá nhiều, đặc biệt là cảm nhận đầu xe rung dữ dội khi bạn vặn ga từ 0 đến 20 km/h.

Cách khắc phục:

– Cách nhanh chóng giải quyết hiện tượng trên đó là: Đứng tại chỗ chống đứng bóp thắng sau lên ga một hai cái mạnh vào nhưng xin bạn lưu ý là xe sẽ chạy được một thời gian nhưng sau đó bị lại.

– Cách khắc phục vĩnh viễn: thay chuông và bố 3 càng của Scootervietnam trong gói Performance Smooth. (Thay chuông và bố của hang cũng chắc chắc còn bị, hoặc bị lại)

#2. Air Blade 125 bị hú láp:

Khắc phục bằng cách thay nhớt lap có thông số 75W-90 của Eni Rotra. Không chỉ riêng AB 125 mà nhiều dòng xe tay ga phổ biến ở Việt Nam vẫn xảy ra tình trạng hú láp, đặc biệt là ở SH Việt Nam 2012, do đó, bạn có thể tham khảo them về bài viết cách chữa hú láp cho sh Việt Nam.

#3. Xe đang chạy đột nhiên cảm thấy xe bị lì nặng, kéo ga không vọt như xưa.

Theo anh Khoa Phạm, xe AB 125 của bạn đã bị một trong 3 thứ sau:

– Cháy chuông, khắc phục nhanh bằng cách thay chuông.

– Kiểm tra áp suất lốp, chỉ cần thiếu một tí thôi thì xe tay ga của bạn sẽ ì ngay, nếu không kịp thời bơm hơi cho lốp xe đủ tiêu chuẩn thì sẽ bị cháy luôn chuông.

– Kẹt thắng dĩa. Khắc phục bằng cách xả bớt dầu thắng, kiểm tra bố thắng.

#4. Đang đi cua trái thấy đảo:

Hiện tượng trên xảy ra nguyên nhân chính là do kẹt thắng đĩa trước, để khắc phục lỗi này, bạn hãy xả bớt dầu thắng, kiểm tra bố thắng.

#5. Đi xe ở tốc độ khoảng 40 km/h, bạn nghe có tiếng xè xè, đặc biệt là khi gần các con lươn trên đường, tiếng gõ lộc cộc ở ngay phần để chân người lái:

Tiếng này nếu không để ý kĩ, rất có thể tưởng nhầm là bị kêu ở nồi nhưng thật ra nó là tiếng kêu cam cò. Để khắc phục lỗi này ở Air Blade 125, bạn có thể ra Head Honda và kêu thợ chỉnh lại cam cò chỉ mất 5 phút là êm ru luôn. Hoặc bạn có thể mang lại các trụ sở của ScootetVietnam để canh chỉnh trong vòng 5 phút. (Hệ Thống Scooter Việt Nam)

#6. Đang đi cảm thấy sàn xe chổ để chân rung + xe hơi nặng:

Kiểm tra bạc đạn nồi sau khi vệ sinh nồi, hoặc vệ sinh lại chuông bố, việc thay bạc đạn xong thì đảm bảo sẽ hết rung ngay.

#7. Khi lên ga nghe phía sau bánh xe kêu lạch cạch, hay bạn chạy vào ổ gà cũng kêu cái cạch.

Hiện tượng này chắc chắn là do lỗi vành, đây là một lỗi hầu như đa phần xe Honda VN sản xuất đều bị, kể cả SH, việc khắc phục là phần đáng lo ngại, nhiều khi ra Head là ở đó sẽ bảo thay vành mới, nhưng chắc chắn 1 điều là lỗi này sẽ bị lại và nhiều người không biết sẽ bị chém giá trên trời hoặc ôm hận. Cách khắc phục rất đơn giản là chỉ đóng lại 6 cọc vành là khắc phục vĩnh viễn, lỗi này của AB 125 là thường gặp nhất.

#8. Xe bị dọng ở nồi lúc để guaranty:

Nếu xe bạn bị dọng đều và không bị kêu lụp bụp thì nó chính là do dọng trong lốc ngay vô lăng lửa, hiện nay ScooterVietnam.Vn đã nghiên cứu ra cách để khắc phục bệnh này nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm với chiếc xe yêu của mình.

Nếu xe bạn bị dọng không đều và và dọng thành 2 tiếng rõ ràng, hoặc cộng với tình trạng lên ga bị kêu các bạch ngay lốc nồi thì xe bạn đã bị giũ dây curoa, các khắc phục này là canh lại nồi trước hoặc thay mới dây curoa (lưu ý xe mới cũng có thể bị tình trạng này)

#9. Xe bị hụp ga khi lên ga

Xe AB 125 từ đời 2014 hay bị lỗi này, lý do là do kim phun xăng và IC tổng, để khác phục 90% tình trạng này, cách duy nhất là thay béc phun của SHVN vào.

Ngoài ra, có một số bạn thường gặp lỗi hệ thống Idling Stop của xe Air blade 125 VN. Thỉnh thoảng dừng đèn đỏ, khi kích hoạt nút Idling Stop mà xe dừng quá 3 giây nhưng máy vẫn nổ. Gạt chân chống xuống hết thì tắt hoàn toàn, còn gạt xuống 1 nửa thì Idling Stop lại hoạt động bình thường. Khi gặp trường hợp này thì nên mang xe ra Head để kiểm tra IC.

Tham khảo thêm: hướng dẫn độ nồi air blade 125

Nếu bạn gặp các vấn đề được liệt kê phía trên này và muốn được tư vấn miễn phí cũng như hương dẫn chữa các bệnh lỗi xe AB 125 hoặc bứ cứ dòng xe tay ga nào, các bạn có thể liên hệ thông tin theo link dưới đây.

Hỗ trợ kỹ thuật: Quang SH

Facebook: Scooter Viet Nam

Hotline: 08 665 666 55 – Địa chỉ: 17 Phan Văn Trị, phường 14, quận Bình Thạnh, Tp HCM.

Hỗ trợ
Chat
Chi nhánh
028 6656 6655