Đã 3 năm kể từ lần đầu được Honda Việt Nam giới thiệu vào tháng 7/2012, Honda SH Việt với thiết kế thay đổi hoàn toàn từ thiết kế đến động cơ. SH mang trong mình công nghệ ESP động cơ thế hệ mới của Honda giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn so với các mẫu SH đời trước, bộ khởi động ACG giúp xe khởi động êm ái và chế độ tạm dừng 3 giây tắt máy Idling Stop. Tạm bỏ qua đánh giá về ngoại hình SHVN, chúng ta tập trung đánh giá về nội công của xe này thì có thể thấy rằng, xe SH 2015 mẫu mới thực sự bốc và mạnh hơn Honda SH thế hệ trước nhưng mẫu xe này xuất hiện khá nhiều lỗi và nhận khá nhiều gạch đá từ khách hàng. Bài viết sẽ chỉ ra rõ ràng với các bạn về những lỗi của xe SH Việt 2015 thường gặp nhất và cách khắc phục.
honda-sh-viet-nam-2015

Tổng hợp các bệnh của SHVN 2015 kinh niên cố hữu và các bài chữa trị

#1. Xe bị giật mạnh và rung đầu vào buổi sáng lúc mới khởi động, có cảm giác xe chạy bị rần rần khi đi ga từ 0 – 20 km/h.

Để khắc phục lỗi của SH Việt 2015 này, chúng ta có hai cách sau:

– Cách khắc phục nhanh có thể tự thực hiện ngay nhưng các bạn lưu ý là chỉ được một thời gian sau đó xe sẽ bị lại. Đó là bạn dựng chống đứng tại chỗ, bóp thắng sau và lên ga một hai cái mạnh vào.Sau đó là bạn có thể chạy được bình thường.

– Cách khắc phục bệnh của SH Việt kinh niên này triệt để: đó là bạn nên thay chuông độ khoan và canh chỉnh cho xe chạy êm và mạnh nhất, các bạn có thể liên hệ anh Khoa Phạm, admin hội Miền Nam SH Club để được tư vấn các bài độ nồi cho SH hiệu quả và tiết kiệm nhất, thông tin liên hệ ngay cuối bài nhé.

#2. Khi chạy xe trên đường, bạn nghe tiếng kêu e e e ở nồi xe nhất là chạy trong hẻm vắng nghe xè xè khiến rất bực mình, tiếng hú này có 2 nguyên nhân: một là hú nồi trước, hai là hú do dây curoa.

Cách khắc phục: tham khảo gói độ nồi Performance Smooth cho SH Việt Nam 2015.

#3. Xe bị hú nghe rõ, ngay cả khi trả ga về cũng nghe tiếng hú, tiếng này là một bệnh kinh niên của SH Việt, nhất là tầm 50 – 60 km/h. Lỗi của SHVN này đây là xe bị hú láp, theo kinh nghiệm thì xe SH 125 bị nhiều hơn SH 150.
Cách khắc phục: cách duy nhất cho đến lúc này là thay hết bạc đạn láp, chi phí dự kiến tầm khoảng 600k, thay xong sẽ đỡ hơn khoảng 50% tiếng hú. Hoặc để triệt để hơn nhưng khá tốn kém đó là thay láp nhưng hầu như hàng khá ít hoặc chưa có hàng để thay mới. Giá của bộ láp SH không hề rẻ và cũng chưa khẳng định được rằng thay xong xe sẽ không bị lại, vì hàng Việt mà. Thêm một cách mà Scooter Việt Nam đã hướng dẫn trong bài cách giảm tiếng hú láp của SHVN 2012 ở bài trước, các bạn có thể tham khảo.

#4. Đang chạy bình thường tự nhiên bạn cảm thấy xe bị ì nặng, kéo ga không vọt như trước, nguyên nhân sẽ rơi vào một trong 3 nguyên nhân sau:

– Cháy chuông. Bạn mở lốc nồi ra kiểm tra, nếu chuông nồi sau xe chuyển màu tím ngắt, thì chắc chắn bạn phải thay chuông khác rồi vì chuông đã bị cháy, bố không bắt được nên xe không chạy nổi.
chay-chuong-sh

– Kiểm tra áp suất lốp, việc này cũng khá quan trọng vì chỉ cần thiếu một tí hơi thôi xe sẽ ì so với ban đầu ngay, nếu không kịp thời bơm, bạn để vậy chạy một thời gian dài sẽ cháy luôn chuông.

– Kẹt thắng đĩa, bạn kiểm tra xả bớt dầu thắng, kiểm tra bố thắng.

#5. Đang đi bình thường nhưng khi vào cua bên trái thấy đảo xe, nguyên nhân là do kẹt thắng đĩa trước, bạn làm như bên trên đó là xả bớt dầu thắng, kiểm tra bố thắng.

#6. Đi xe nghe có tiếng xè xè, gõ lộc cộc ở ngay phần để chân người lái, tiếng này nếu không để ý kỹ bạn có thể tưởng nhầm là bị kêu ở nồi nhưng đó là tiếng kêu cam cò, cách khắc phục khá đơn giản, bạn ra Head kêu nó chỉnh lại cam cò chỉ mất 5 phút là êm ru.

#7. Đang đi cảm thấy sàn để chân rung + xe hơi nặng

Bạn hãy kiểm tra bạc đạn nồi sau khi vệ sinh nồi, hoặc vệ sinh lại chuông và bố, thay bạc đạn xong là hết rung ngay.

#8. Khi lên ga nghe phía sau bánh xe kêu phát ra tiếng cạch cạch, chạy vào ổ gà cũng kêu. Đây là bệnh lỗi vành đặc trưng mà hầu như SH Việt nào cũng bị. Nhiều bạn sẽ đem xe ra Head thay đổi vành mới, nhưng 10 chiếc là hết 7, 8 chiếc sẽ bị lại, thay vành ở Head cũng tốn kém không hề rẻ và đối với nhiều xe sơn mâm đen lên sporty thì gặp phải trường hợp là Head không nhận bảo hành. Nhưng các bạn yên tâm với lỗi vành ở xe SHVN, đ1o là sau nhiều nghiên cứu và kiểm tra, admin Khoa Phạm đã tìm ra cách khắc phục hoàn toàn lỗi vành và không bị tái phát bệnh nữa, đó là đóng lại 6 cọc vành để khắc phục vĩnh viễn.

Tư vấn khắc phục lỗi xe SHVN 2015

Trên là những lỗi thường gặp ở SH Việt mẫu mới, sau nhiều kiểm tra và nghiên cứu các bạn có thể yên tâm về các cách khắc phục bên trên. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay cần được tư vấn sữa chữa các lỗi và vấn đề về xe tay ga nói chung và xe SH nói riêng, các bạn có thể liên hệ theo thông tin sau:

Tư vấn kỹ thuật: Quang SH

Facebook: Scooter Việt Nam

Hotline kỹ thuật Scooter Việt Nam: 028 665 666 55

 

Lưu ý: khi liên hệ hoặc thay, mua phụ tùng từ thông tin liên hệ bên trên các bạn thông báo cửa hàng tham khảo trên Scooter Việt Nam để nhận nhiều ưu đãi và mã giảm giá nhé.

Chân thành cảm ơn các bạn đã theo dõi và tham khảo bài viết, hy vọng bạn sẽ sở hữu một chiếc xe như ý và khắc phục hoàn toàn các lỗi của SH và các xe tay ga khác.

Hỗ trợ
Chat
Chi nhánh
028 6656 6655