Honda SH cái tên không còn quá xa lạ tại thị trường việt nam, là niềm mong muốn của nhiều người và được đón nhận một cách nồng nhiệt nhờ thiết kế đầy phong cách, vận hành mạnh mẽ, thoải mái và luôn thể hiện đẳng cấp của người sử dụng.

Sau đây Scooter Việt Nam xin được chia sẻ cho các bạn một số kiến thức cơ bản để nhận biết về các dòng đời xe SH và điểm khác nhau giữa chúng để các bạn có thể lựa chọn cho mình những dòng xe phù hợp nhất.

1/ SH (2001-2005)

Honda SH (2001 – 2005) là thế hệ đầu tiên ra mắt các mẫu xe được thiết kế có cùng kiểu dáng giống nhau. Ngoài ra thế hệ này vẫn còn sử dụng bình xăng con giống các xe Dylan (2001 -2004) và xe @ (2000 – 2004), đặc biệt chiếc xe được thiết kế với chỗ để chân phẳng và khá rộng rãi đây là điểm thu hút với khách hàng nữ khi họ có thể dễ dàng để các túi đồ.

HOTLINE 028 6656 6655    HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Máy móc và khả năng vận hành của đời SH này khá ổn định, mâm lửa và sạc ít cháy khi sử dụng tại điều kiện thời tiết nắng nóng tại Việt Nam. Vì sử dụng bình xăng con nên khả năng bắt ga đầu của dòng này không bằng dòng có phun xăng điện tử FI, tuy nhiên khả năng rút ga giữa và đi tốc độ tối đa của dòng SH này là rất đáng nể. Ngoài ra hiện nay khả năng nâng cấp ngoại hình lên SH 2010 cùng giá thành của chiếc xe này đang là lựa chọn sáng giá cho người tiêu dùng ngay cả ở năm 2018.

2/ SH (2006 – 2008)

Đời xe SH 2006 tồn tại 3 năm từ đầu những năm 2006 đến cuối 2008. Là 1 bước tiến đáng kể bao gồm kiểu dáng và động cơ sử dụng hệ thống phun xăng điện tử. Cải tiến này góp phần tăng khả năng tiết kiệm xăng và độ mượt mà ở ga đầu rất nhiều.

Một lưu ý nhỏ đó là đời 2006 đến 2008 này sửa dụng chung khối động cơ với những chiếc SH đời trước, có tay dzên lớn hơn những chiếc SH 2010 sau này, máy của dòng SH 2006-2008 này được xem là ngon nhất trong tất cả các dòng SH.

Với một kiểu dáng được cải tiến với dáng vẻ hiện đại từ đèn pha, đèn xi-nhan và cụm đồng hồ hiển thị, yên và cảng sau được thiết kế lại dài hơn để có thể ngồi thoải mái hơn. Chiếc xe này là một lựa chọn hàng đầu của những người trung niên thành đạt. Ngoài ra khả năng nâng cấp ngoại hình lên SH 2010 của chiếc xe này đang là lựa cũng là một lựa chọn hoàn toàn có thể các bạn nhé.

3/ SH (2009 đời đầu)

Về bản chất chiếc SH 2009 đời đầu 1 đĩa là một sự ví von về rượu cũ bình mới, với cấu hình hoàn toàn giống SH 2006-2008 nhưng được thay đổi bề ngoài góc canh và hiện đại hơn rất nhiều. Ở đời này thì xe vẫn chỉ có 1 dĩa thắng và máy móc vẫn ngon hơn dòng SH 2010. Nếu bạn sở hữu 1 chiếc xe này thì chuyện nâng cấp hệ thống 2 đĩa rất dễ dàng và chi phí khá thấp các bạn nhé.

4/ SH (2009 đời cuối)

Honda Sh 2009 đời cuối có thiết kế cải tiến hơn so với thế hệ đời đầu đặc biệt ở hệ thống thắng 2 đĩa kết hợp combine brake mang lại sự an toàn tao hơn rất nhiều. Mẫu sh này đã nhanh chóng giành được sự thiện cảm của người tiêu dùng tại việt nam và được cho rằng là mẫu SH chuẩn và đẹp nhất từ trước đến nay.

Một điều đáng tiếc là chiếc xe này khá hay gặp tình trạng lỗi về mâm, sạc và IC, máy của dòng xe này khác dòng SH 2006-2008 về công suất nên khả năng vận hành là có kém hơn một chút, bù lại khả năng tiết kiệm xăng được tăng lên 5% so với các mẫu SH đời trước đó.

Bài viết bạn có thể tham khảo: 10 Bệnh Về Điện Và Xăng Thường Gặp Ở Honda SH Ý

5/ SH (2013 – 2016)

Đây là thế hệ các mẫu xe có kết cấu kiểu dáng giống nhau, kể từ thế hệ này về sau xe  được trang bị công nghệ eSp, đời cuối 2016 được trang bị thêm khóa thông minh, ngoài ra xe còn có sẵn hệ thống khởi động ACG dựa trên nguyên lý điện tử có chức năng khởi động động cơ, vừa có chức năng là máy phát điện để cung cấp cho hệ thống điện và sạc lại ắc quy khi xe vận hành. Sở dĩ chiếc xe có khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao như vậy là nhờ hệ thống dừng không tải được cài đặt sẵn. Tính năng này cho phép động cơ sẽ ngừng hoạt động nếu xe dừng lại hơn 3 giây. Đây là cải tiến quan trọng của Honda SH 2013, rất phù hợp với những điểm giao thông bị tắc nghẽn, và khi dừng đèn đỏ. Tuy nhiên theo ý kiến một số người thì mẫu xe này khá xấu, tuy nhiên khả năng nâng cấp ngoại hình của chiếc xe này thành SH Ý 2010 là điều hoàn toàn có thể.

Một hạn chế đáng kể của dòng xe này là hệ thống truyền động (nồi) và tăng cam tự động khá dở. Khi di chuyển hệ thống nồi phát ra tiếng kêu khá lớn và tăng cam tự động đôi khi “tự nhiên” kẹt và hư.

6/ SH (2017 – 2018)

Honda SH 2017 ra mắt thị trường Việt Nam không chỉ có thiết kế hiện đại, động cơ mới mà còn có cả lựa chọn phanh ABS hoặc CBS. Ngoài ra, dòng xe này được bổ sung thêm 2 màu mới là đen-bạc và đỏ-đen, và được giữ nguyên hình dáng ở thế hệ 2018. Về lý thuyết thì chiếc xe này có cấu hình y chang những chiếc SH 2013-2016 nhưng thiết kế đã đẹp hơn rất nhiều với những góc cạnh sắc sảo cùng bộ đèn led hiện đại. Vẫn như những chiếc SH đời 2013, hệ thống truyền động (nồi) và tăng cam tự động của SH 2017 cũng khá tệ, khi đi nồi phát ra tiếng kêu khá lớn.

Mời bạn đọc tham khảo bài viết: 8 Lỗi Gặp Hàng Ngày Của SH Việt Nam để hiểu thêm về dòng xe SH Việt Nam.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi hãy luôn đồng hành cùng Scooter Việt Nam để có thêm kiến thức về xe máy hoặc có vấn để cần giải đáp các bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua Hotline: 02866566655 hoặc Scootervietnam trụ sở chính TP.HCM địa chỉ: Số 17 Phan Văn Trị, Phường 14, Quận Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh.

 

Hỗ trợ
Chat
Chi nhánh
028 6656 6655