AirBlade đã ghi dấu ấn trong tâm trí của người tiêu dùng về một mẫu xe tay ga thể thao tầm trung với bằng chứng thuyết phục nhất là con số gần 3,5 triệu xe được bán ra trong vòng 10 năm.

1. Thế hệ đầu 2007-2009

Ngày 20/04/2007, Honda Việt Nam chính thức giới thiệu Air Blade ra thị trường Việt Nam. Vào thời điểm đó, đây mới chỉ là mẫu xe tay ga thứ 2 của Honda.
Ở thế hệ đầu tiên, AirBlade được trang bị khối động cơ 108cc, 4 thì, làm mát bằng chất lỏng. Mặc dù chưa thuyết phục ở khía cạnh tiết kiệm nhiên liệu do vẫn sử dụng bình xăng con, nhưng kiểu dáng bắt mắt, vận hành ấn tượng cùng nhiều tiện ích như cốp rộng rãi, đèn sáng, khả năng di chuyển trong đô thị tuyệt với, Air Blade đã “ghi điểm” với khách hàng vào thời điểm vừa ra mắt và ngay lập tức nhanh chóng trở thành mẫu xe huyền thoại trong phân khúc xe tay ga tầm trung.
Máy móc ở thế hệ đầu tiên khá ổn, nằm ở mức tốt hơn về mặt tiêu hao nhiên liệu và độ bền so với các xe ở phân khúc ở cùng thế hệ. Khối động cơ 108cc đáp ứng khá tốt ở tay ga, khả năng tăng tốc ở mức vừa phải nhưng mượt mà, hệ thống nồi hoạt động khá tốt và ít bị rung đầu tuy nhiên khả năng rút hậu và chạy ga cuối của Airblade 110 là không quá vượt trội và yếu hơn khá nhiều so với thế hệ Nouvo 1,2,3.

2. Thế hệ 2 Airblade 2009-2011

 

Đột phá với công nghệ PGM-FI. Khi đã chiếm cảm tình của người tiêu dùng trong 2 năm đầu có mặt trên thị trường, đến tháng 9/2009, Honda trang bị công nghệ phun xăng điện tử Fi cho phiên bản Air Blade đời 2009, được trình làng với ưu điểm vượt trội là khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Bước đột phá này càng tăng thêm sức cạnh tranh và khẳng định vị trí số 1 cho Air Blade bởi khi đó các mẫu xe cùng phân khúc chưa có công nghệ tương tự.

Tuy nhiên với phiên bản Fi – 2009 này, AirBlade có hiện tượng máy gầm khá to khi giữ ga ở mức 30-50km/h, hệ thông truyền động(nồi) thường có hiện tương bị rung đầu, đi đường xa sẽ bị tê tay do bị rung và khi đi trong phố khả năng ngắt trớn khá kém. Một điểm mạnh của dòng airblade 2009 này là rất ít bị hụp ga do hệ thống FI so với các dòng xe airblade về sau.

Với phiên bản 2007 và phiên bản Fi 2009 này các khách hàng cũng sẽ dễ dàng nâng cấp lên dàn áo AirBlade ThaiLand giống đến 99%.

 

3. Thế hệ 3 Airblade 2011 hay còn gọi là Airblade đầu bò

Vào tháng 4 năm 2011, Honda Air Blade có cuộc “lột xác” vượt trội về thiết kế. Ở phiên bản 2011 này, AirBlade vẫn sử dụng động cơ 108cc, và đã thay đổi cơ bản hoàn toàn về kiểu dáng và thiết kế. Cụm đèn pha đơn được nâng lên thành đèn pha đôi, giúp mở rộng khoảng chiếu sáng. Trong khi đó, cụm đèn hậu và đèn phanh sau sử dụng bóng LED.
Ngoài ra, còn phải kể đến các tiện ích khác như chìa khoá đa năng với chức năng tìm báo hiệu tìm xe trong bãi đỗ, kích hoạt đèn soi ổ khoá và đèn hộc chứa đồ chỉ bằng một nút bấm hay chân chống điện sẽ tự tắt máy khi người điều khiển hạ chân chống xuống.
Tuy nhiên, khi nói về khả năng vận hành của AirBlade 2011 thì đây lại là 1 điều khá thất vọng. Xe thường xuyên bị hụp ga và rung đầu làm cho người dùng chạy xe sẽ có cảm giác rất ì và rung bần bật ở ga đầu, đi với tốc độ 30-40km/h trong phố phần đầu và sàn khá rung khá rõ và cùng với đó là khả năng tăng tốc kém nhất trong tất cả các dòng Airblade. Đây là lý do tại sao hiện tại giá một chiếc Airblade đời 2011 lại có thể rẻ hơn giá của một chiếc Airblade 2009 đã qua sử dụng.

4. Thế hệ 4, Airblade 2013 hay thường được gọi là Airblade 125.

Đến tháng 12/2012, Honda AirBlade 125cc bất ngờ được tung ra thị trường, một “cú hích” thực sự trong phân khúc xe tay ga thể thao tầm trung bởi nó đã giải quyết được bài toán về khả năng vận hành mạnh mẽ.
Không chỉ tinh chỉnh về thiết kế nhỏ gọn hơn, Air Blade còn sở hữu khối động cơ eSP 125cc được cho là bản rút gọn của khối động cơ trên chiếc PCX huyền thoại, sản sinh công suất 11,26 mã lực tại tua máy 8.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 11,26 Nm tại tua máy 5.000 vòng/phút. Với công nghệ dừng động cơ thông minh Idling Stop và hệ thống khởi động điện từ ACG, hệ thống kiểm soát hơi xăng, hệ thống phanh kết hợp. Bên cạnh thay đổi về động cơ, Air Blade còn có khá nhiều điều chỉnh liên quan đến thiết kế theo phong cách thể thao, trẻ trung hơn.
Khả năng vận hành của động cơ ESP trên dòng Airblade 125cc là rất đáng chú ý so với các dòng Airblade 110cc, nó cho người chạy cảm giác nhẹ nhàng và mượt mà hơn rất nhiều, tiếng đề và tiếng máy cũng êm hơn cùng khả năng “phượt” cực kỳ tốt.
Điềm trừ duy nhất của dòng xe này là ở giải tua máy thấp thì chiếc xe có hiện tượng phản hồi chậm, rất hay bị hụp ga và có cảm giác xe bị giật cục, chạy một thời gian sẽ có hiện tượng rung ở sàn để chân và đặc biệt chiếc xe này rất hay bị hú láp, một bệnh kinh niên cho đến giờ chưa có cách chữa trị ngoài việc thay bộ láp khác hoặc dùng một số loại nhớt láp chống hú.

 

5. Thế hệ thứ 5, Airblade 2016

Ngày 27/11/2015, Honda Air Blade hoàn toàn mới ra mắt người tiêu dùng Việt. Thiết kế của Air Blade là sự hoà trộn của hai yếu tố hiện đại và nam tính. Air Blade đảm bảo thiết kế vững chắc với diện tích mặt trước được giảm xuống trong khi phần mặt trước được nâng cao lên. Thiết kế mới cũng tạo nên tư thế lái xe đẹp hơn và bắt mắt hơn cho người sử dụng. Để nhấn mạnh sự mạnh mẽ phần đầu xe cũng được kéo dài hơn, nâng cao cảm giác chắc chắn trong diện mạo.
Khối động cơ vẫn được giữ lại từ người anh 2013 là động cơ eSP 125cc, sản sinh công suất 11,26 mã lực tại tua máy 8.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 11,26 Nm tại tua máy 5.000 vòng/phút. Khối động cơ này trên cơ bản là đã được update phần mềm nên ít bị hụp ga hơn phiên bản cũ, khả năng vận hành là y chang nhau. Tuy nhiên do sử dụng dây curoa 2 mặt nên chiếc xe này khá kêu khi mới nổ máy buổi sáng.
Ở phiên bản này tình trạng rung đầu và rung sàn, giật cục khi đi ở giải tốc độ thấp cũng như âm thanh hú láp gây khó chịu cho người sử dụng vẫn còn thường xuyên xuất hiện.

 

Năm 2018 là năm kỉ niệm 10 năm ngày ra mắt Honda AirBlade thế hệ đầu tiên. AirBlade 2018 đã được tân trang với nhiều trang bị “chất” như bộ tem mới ấn tượng, mặt đồng hồ mới, logo cách điệu ở phần đầu xe và đặc biệt là chìa khoá thông minh Smart Key.
Bên cạnh đó, phiên bản kỷ niệm 10 năm Air Blade có mặt trên thị trường cũng được giới thiệu với sơn đen mờ cuốn hút, đi kèm logo hình lục giác với viền đỏ bao quanh gây ấn tượng mạnh về mặt thị giác cùng dòng chữ “10 ANNIVERSARY SINCE 2007”.
Kỉ niệm 10 năm nhưng Honda chỉ thay đổi về vẻ bề ngoài cho Honda AirBlade mà không có 1 sự cải tiến đáng chú ý nào. Đây có thể là 1 phần sơ xót của các kỹ sư Honda khi mà đến năm 2018 các bệnh thường gặp ở dòng AirBlade vẫn là rung,giật và hú.

Hỗ trợ
Chat
Chi nhánh
028 6656 6655